Khúc Hát Tự Hào APLACO

APLACO - Khúc Hát Tự Hào

         Công ty cổ phần Nhựa cao cấp Hàng Không (Aplaco) là doanh nghiệp nằm trên địa bàn sân bay Gia lâm, phường Bồ đề, quận Long biên, Thành phố Hà Nội

Được thành lập năm 1989, đến nay, Aplaco đã trải qua 20 năm phấn đấu, xây dựng , trưởng thành . Về với Aplaco năm nay, chúng ta được chứng kiến một doanh nghiệp trẻ trung năng động, có tác phong làm việc nề nếp, giàu sức sáng tạo và mang tính công nghiệp cao .

         Cho dẫu bộn bề công việc song cả guồng máy hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty vẫn thường xuyên vận hành trôi chảy và khoa học, đem lại kết quả tối ưu , doanh thu hàng năm tăng trưởng ở mức cao . Điều này càng đặc biệt có ý nghĩa khi trong giai đoạn hiện nay nền kinh tế Việt nam và thế giới vẫn đang bị ảnh hưởng bởi suy thoái toàn cầu.

Trong niềm vui thắng lợi hôm nay . CB.CNV Aplaco không bao giờ quên được “ cái buổi ban đầu ” đầy gian lao vất vả để gây dựng doanh nghiệp .

        Cách đây vừa đúng 20 năm, Xí nghiệp Hoá nhựa cao su Hàng không ra đời với địa điểm là Xí nghiệp Xăng dầu Hàng không cũ. Nhiều CBCNV Aplaco vẫn không quên những ngày ấy:

        - Cơ sở hạ tầng thô sơ, yếu kém;

        - Người thì đông do Xí nghiệp là túi đựng những lao động dôi dư của các đơn vị trong ngành, song trình độ tay nghề thì vô cùng hạn hẹp.

       Giám đốc Xí nghiệp lúc bấy giờ là đồng chí Nguyễn Như Cáp cũng đã có nhiều trăn trở tìm tòi, tìm hướng đi để duy trì doanh nghiệp. Ngành bao cấp lương kỳ một, Xí nghiệp phải lo toan lương kỳ 2. Do vậy, CB.CNV không nề hà cả những công việc mà xưa nay là độc quyền của người nông dân: Chăn nuôi bò, dê, cắt cỏ, dọn vườn...., không ít người đã xin nghỉ không lương để ở nhà bán hàng chạy chợ.

       Xí nghiệp cũng đã tổ chức những hoạt động sản xuất gia công, liên doanh liên kết như làm đế giầy dép, tẩy đường vàng thành đường trắng.... Song do thiết bị quá lạc hậu, tay nghề kỹ thuật thô sơ, lực bất tòng tâm, nên hiệu quả kinh tế không được như mong muốn.

       Khó khăn lại chồng lên khó khăn, khi Liên Xô và các nước XHCN Đông âu tan rã vào đầu những năm 90, nền kinh tế Việt Nam chao đảo, điêu đứng khi mất một thị trường tiêu thụ rộng lớn. Xí nghiệp Hóa nhựa cao su Hàng Không cũng vậy, từ gần 300 lao động, chủ yếu là hợp đồng thời vụ, do tuyển dụng ào ạt xuống chỉ còn dăm chục lao động trong biên chế. Đã có lúc cơ quan cấp trên dự định sát nhập xí nghiệp vào một cơ sở khác trong ngành.

        Sự thay đổi tên gọi từ Xí nghiệp Hoá nhựa cao su Hàng Không sang Xí nghiệp Nhựa cao cấp Hàng Không rồi Công ty Nhựa cao cấp Hàng Không, không chỉ đơn thuần là sự thay đổi hình thức tên gọi mà thực sự là một sự chuyển biến mãnh liệt về chất. Nguyện vọng và chủ trương của Giám đốc Lê Sỹ Cảnh khi bắt đầu nhận nhiệm vụ là: “Làm sao cho CB - CNV Công ty APLACO tự hào, hãnh diện với Doanh nghiệp, ra ngoài phải ngẩng cao đầu, tự tin ở nghị lực và quyết tâm của mình. Song không được tự mãn và phải tích cực rèn luyện đào tạo theo nhiều phương thức: Đào tạo trong nước, đào tạo ở nước ngoài, đào tạo tại chỗ...và đặc biệt là xây dựng khối đoàn kết nhất trí, các thành viên trong Công ty đều coi APLACO là gia đình lớn của mình trong một nề nếp kỷ cương đầy trách nhiệm”. Nguyện vọng và chủ trương này đến nay đã trở thành hiện thực và là động lực thúc đẩy Doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ và ổn định.

         Thực hiện nghiêm chỉnh chủ trương cổ phần hoá của Thủ tướng Chính phủ số 372/QĐ-TTg, đối với các doanh nghiệp Ngành Hàng không. Ngày 01/6/2006, Công ty cổ phần Nhựa cao cấp Hàng không – Aplaco chính thức đi vào hoạt động.

         Không thể nói hết những vất vả, khó khăn có lúc tưởng chừng như không thể vượt qua được mà Lãnh đạo công ty, Ban cổ phần hoá Công ty đã phải trải qua khi thực hiện việc chuyển đổi.

         Hơn lúc nào hết, có thể nói quyết tâm của Lãnh đạo, sự kiên trì, nỗ lực vượt bậc của Ban cổ phần hoá và sự phấn đấu không mệt mỏi của cả tập thể doanh nghiệp là nhân tố quyết định sự thành công.

Như một mầm cây biết chắt chiu từng hạt nước , từng hạt dinh dưỡng từ trong lòng đất cằn khô , Aplaco đã vươn mình thành một cây xanh khoẻ khoắn , chan chứa nhựa sống , vươn cành xoè tán , khẳng định mình trước anh em ,bè bạn.

20 năm cần cù - chịu thương chịu khó.

20 năm kiên cường phấn đấu , xây dựng.

         APLACO hôm nay, đầy niềm tin và nghị lực, sẵn sàng làm tốt nhiệm vụ của mình trong giai đoạn Cách mạng mới.

         Thương hiệu APLACO được nhiều người tiêu dùng trong cả nước biết đến như một địa chỉ đầy tin cậy. Hệ thống quản lý Chất lượng và Môi trường theo Tiêu chuẩn ISO 9001:2000 và ISO 14001:1996 được thiết lập và duy trì tại APLACO đã phát huy hiệu quả tốt đẹp. Chương trình 5S Nhật Bản được thực hiện phối hợp với Hệ thống quản lý Chất lượng và Môi trường đã tạo cho Công ty một cảnh quan sạch đẹp, phương pháp làm việc khoa học, cách quản lý nề nếp và vệ sinh công nghiệp đảm bảo. Tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm HACCP được áp dụng và thực hiện tốt đã đem lại cho khách hàng sự yên tâm khi sử dụng sản phẩm của APLACO.

         Sản phẩm của APLACO không những đứng vững trên thị trường nội địa với nhiều bạn hàng truyền thống mà còn vươn ra xuất khẩu ( với hơn 20 quốc gia và vùng lãnh thổ ), đã đem lại cho CB.CNV APLACO niềm vui và niềm tin m•nh liệt vào sự phát triển tất yếu của Doanh nghiệp.

        Trong những năm vừa qua, APLACO cũng tập trung mạnh mẽ vào hoạt động đầu tư, nhiều thiết bị mới hiện đại được mua sắm, nhà xưởng được xây dựng khang trang, nhiều sản phẩm được thiết kế, sản xuất…nhằm thoả mãn khách hàng và đáp ứng tốt nhu cầu xã hội. APLACO đã trở thành tấm gương sống động, tràn đầy nghị lực trong ánh mắt và trái tim bạn bè.

         Chúng ta có thể hiểu thêm Aplaco qua những đánh giá trân trọng của các bạn hàng truyền thống như Công ty ô tô FORD Việt Nam , Công ty Dutch - Lady , Công ty Vinamilk…

Không chỉ gắn bó với doanh nghiệp bằng công việc, bằng chế độ vật chất luôn luôn được bảo đảm , người lao động của Aplaco hiện nay còn gắn bó với doanh nghiệp bằng tất cả trái tim , bằng tất cả sự thương mến . Lời hát “Aplaco mái nhà thân yêu của chúng tôi , nơi tôi gắn bó cả cuộc đời …” được CB.CNV hát lên với cả tấm lòng.

Văn hoá doanh nghiệp tại Aplaco được lảnh đạo Công ty đặc biệt coi trọng , trong đó công tác giáo dục chính trị tư tưởng được đặt lên hàng đầu .

         Đầu mỗi tháng , Công ty đều tổ chức chào cờ Tổ quốc với sự tham gia của 100% CB.CNV. Lễ chào cờ cũng là dịp để Lãnh đạo doanh nghiệp đánh giá kết quả làm việc của tháng qua ; ghi nhận , biểu dương những tấm gương người tốt việc tốt , tạo động lực thúc đẩy mạnh mẽ sự lao động tự giác sáng tạo của người lao động.

Hàng năm , người lao động Aplaco đều được khám sức khoẻ định kỳ , đi thăm quan nghỉ mát dịp hè , đi tìm hiểu các địa danh lịch sử thông qua hoạt động ngoại khoá của Chi bộ Đảng , Tổ chức Công đoàn và Đoàn thanh niên.

Hoạt động văn hoá văn nghệ ,thể dục thể thao cũng là môi trường rèn luyện nhân cách và phẩm chất tích cực cho người lao động . Aplaco hiện là một trong những doanh nghiệp có phong trào Văn hoá văn nghệ - Thể dục thể thao mạnh mẽ của ngành Hàng Không Việt Nam.

       Trên mặt trận bảo vệ an ninh trật tự tại địa bàn doanh nghiệp và địa phương , được sự hướng dẫn chỉ đạo của Ban chỉ huy quân sự Quận Long biên và Bộ tư lệnh quân khu Thủ đô , Trung đội tự vệ Aplaco đã được thành lập , thường xuyên duy trì tập luyện và tham dự Hội thao quốc phòng hàng năm , được đoàn kiểm tra Bộ quốc phòng đánh giá cao.

Đảng , Nhà nước và Chính phủ nước CHXHCN Việt Nam đã ghi nhận và biểu dương khen thưởng bằng nhiều hình thức những nổ lực lớn lao mà Công ty CP Nhựa cao cấp Hàng không đã đạt được trong suốt 20 năm qua .

       Đặc biệt , nhân dịp kỷ niệm 20 năm thành lập Aplaco , Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam đã long trọng trao tặng Huân chương lao động hạng Nhất cho tập thể doanh nghiệp , Huân chương lao động hạng Nhì cho đồng chí Giám đốc Lê Sỹ Cảnh.Thủ tướng chính phủ trao tặng bằng khen cho đồng chí Nguyễn Hữu Ngọc Chánh Văn phòng Công ty.

Với phương châm chỉ đạo chiến lược của nghị quyết Đại hội Đảng X đối với Công nghiệp Việt Nam… “Coi trọng thị trường nội địa và hướng ra xuất khẩu” Công ty CP Nhựa cao cấp Hàng không đã hoạch định “Chiến lược phát triển của APLACO đến năm 2015”, đặc biệt là kế hoạch sản xuất kinh doanh 3 năm sau cổ phần hoá.

        Thực hiện chiến lược này đòi hỏi một sự nỗ lực lớn lao, một tinh thần phấn đấu kiên trì, một sự phát huy nội lực mạnh mẽ của cả tập thể Doanh nghiệp, đứng đầu là Giám đốc Công ty.

Hồ Chủ Tịch ,vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc đã viết : “ Không có việc gì khó - chỉ sợ lòng không bền….”.

APLACO hôm nay đã khởi sắc, tự hào 20 năm đấu tranh xây dựng, song không hề tự mãn với những gì đã dành được.

       Trong chặng đường mới, dưới ánh sáng nghị quyết Đại hội Đảng X, có sự quan tâm của cấp trên và sự hỗ trợ đầy tình nghĩa của các Doanh nghiệp bạn, với niềm tin ở nội lực , APLACO quyết tâm trên dưới một lòng, vững bước đi lên để khẳng định mình.

   Cập nhật lúc 2:56, Chủ nhật, 08/02/2009 (GMT+7)

Liên kết của các sản phẩm

© www.aplaco.com.vn Công ty Cp Nhựa cao cấp Hàng không APLACO
ĐC: Ngõ 200 - Đường Nguyễn Sơn - Quận Long Biên - Hà Nội - Việt Nam
Email: aviationplastic@aplaco.vn / Phone: +( 844 ) 38271376 - 38732470 | Fax: +( 844 ) 38730769
Thiết kế: vnpec.com.vn